banner
Thứ 7, ngày 20/4/2024
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng tiếp xúc cử tri tại huyện Kon Plông
7-8-2017
Ngày 31/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với bà con cử tri thôn Kon Tu Rằng và Khu dân cư rau, hoa xứ lạnh, thuộc xã Măng Cành; cụm thôn Kon Vơng Kia I, Kon Vơng Kia II, xã Đăk Long, huyện Kon Plông sau Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng tiếp xúc cử tri tại huyện Kon Plông
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi TXCT

Sáng ngày 31/7, đồng chí Nguyễn Văn Hùng và các thành viên trong tổ đã có buổi tiếp xúc với cử tri thôn Kon Tu Rằng và Khu dân cư rau, hoa xứ lạnh, thuộc xã Măng Cành.

Các cử tri đã được nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện thông báo nhanh kết quả Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh và huyện, nhiệm kỳ 2016-2021; đồng thời, báo cáo kết quả trả lời của UBND huyện đối với ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri sau kỳ họp thứ 3, trước kỳ họp thứ 4-HĐND huyện khóa XIV.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị với các vị đại biểu cũng như các cấp chính quyền. Trong đó, vấn đề mà cử tri thôn Tu Rằng quan tâm nhất là việc thu hồi đất, giao đất cho dự án của Công ty Vin Eco, thuộc Tập đoàn Vin Group, đề nghị sớm công bố phương án thu hồi và thực hiện việc đền bù để Nhân dân chuyển sang sản xuất ở những khu vực khác; đề nghị huyện quan tâm, quy hoạch đất sản xuất ở nơi mới cho Nhân dân, nhất là đối với những hộ bị thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để người dân yên tâm sản xuất; Đề nghị xây dựng thêm Nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng gần khu dân cư rau hoa xứ lạnh để thuận tiện tổ chức hội, họp; lắp đặt hệ thống điện lưới cho thôn Tu Rằng; xây dựng cầu treo đi khu sản xuất; Hỗ trợ máy cày để làm đất.

Đại diện cử tri Khu dân cư sản xuất rau hoa xứ lạnh đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích đất bà con tự khai hoang và sản xuất trước năm 2012; đề nghị huyện chỉ đạo tu sửa đường giao thông vào khu sản xuất rau hoa, vì hiện nay tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông; đề nghị huyện tác động với ngành Viễn thông lắp đặt 01 điểm Internet phục vụ kết nối Camera an ninh tại vị trí đầu đường vào Khu dân cư để tăng cường kiểm soát an ninh, trật tự, bà con sẽ tự nguyện đóng góp tiền mua thiết bị và chi trả phí sử dụng Internet theo quy định.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều thuộc thẩm quyền cấp huyện, đồng chí Nguyễn Văn Lân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp trả lời tại Hội nghị để bà con rõ, nhất là các ý kiến liên quan đến thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng chí Nguyễn Văn Lân khẳng định huyện sẽ triển khai thực hiện các bước công việc đúng quy định của pháp luật,  đảm bảo hài hòa lợi ích của bà con cũng như tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư thực hiện dự án. Về quy hoạch đất sản xuất cho Nhân dân, huyện sẽ quy hoạch trên cơ sở ý kiến đề xuất của bà con, tuyệt đối không để Nhân dân thiếu đất sản xuất.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng bày tỏ vui mừng trước những đổi thay tích cực của địa phương; chúc bà con dân làng mạnh khỏe, hăng hái lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đối với các ý kiến mà cử tri nêu, đề nghị huyện cần quan tâm, phối hợp với các cấp, các ngành để giải quyết, đảm bảo ổn định đời sống Nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, bà con cần đồng thuận, ủng hộ các dự án đầu tư vào địa bàn, trên cơ sở đó cùng hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm để thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân trong thôn, cũng như phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

 Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Hùng và các thành viên trong tổ đã về tiếp xúc cử tri cụm thôn Kon Vơng Kia I, Kon Vơng Kia II, xã Đăk Long, huyện Kon Plông.

Sau khi nghe Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện thông báo kết quả Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2016-2021 và báo cáo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri hai thôn sau kỳ họp thứ 3, trước kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Kon Plông khóa XIV, cử tri nêu ý kiến: Đề nghị huyện khoanh vùng rừng cho Nhân dân chăn thả súc, nghiên cứu quy hoạch khoảng 10 ha diện tích rừng thông trồng làm quỹ đất dự trữ để sau này dân tách hộ, dân số tăng lên có chỗ làm nhà ở; xây dựng thêm một Nhà văn hóa tại thôn Kon Ke II; làm đường bê tông nội thôn đến nhóm 08 hộ trong thôn Kon Ke I; xây dựng công trình nước sạch; đo đạc, cấp sổ đỏ cho Nhân dân đối với diện tích đất rẫy, ruộng tại Tiểu khu 483A; đề nghị huyện can thiệp, chỉ đạo việc đền bù diện tích đất của dân tại khu vực hồ B, thủy điện Đăk Pô Ne, khu vực làng Kon Năng, xã Măng Cành; kéo điện lưới đến làng Kon Pếch; đề nghị hỗ trợ hai máy gieo cấy lúa; xây dựng cầu treo đi khu sản xuất...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo xã Đăk Long và huyện Kon Plông trực tiếp trả lời, giải trình thỏa đáng cho bà con.

(Nguồn: Kontum.gov.vn)  
Tin liên quan:
Icon Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Kring Ba thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Đăk Glei
Icon Bế mạc Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 17 năm thực hiện chuyên mục Diễn đàn cử tri
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung và thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Bà Y Ngọc chuyển sinh hoạt với Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại huyện Đăk Glei
Icon Ban Văn hóa-Xã hội giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010-2016
Icon Lấy ý kiến về một số chế độ chi tiêu đảm bảo hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE