banner
Thứ 6, ngày 19/4/2024
Đại hội thi đua quyết thắng Lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum lần thứ VIII thành công tốt đẹp
12-10-2018
Ngày 10/10/2018, tại Hội trường Ngọc Linh (thành phố Kon Tum), UBND tỉnh tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng Lực lượng vũ trang tỉnh lần thứ VIII, giai đoạn 2013-2018.
Đại hội thi đua quyết thắng Lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum lần thứ VIII thành công tốt đẹp
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: VM

Dự Đại hội có các đồng chí: Y Mửi-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Kring Ba-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến-Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh Quân khu V.

Dự Đại hội còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh; cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh cùng 90 điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua quyết thắng giai đoạn 2013-2018.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh đây là sự kiện chính trị quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc trong đời sống cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh, khẳng định sự phát triển của phong trào thi đua quyết thắng; là ngày hội tôn vinh những tấm gương người tốt, việc tốt, những bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh nhà.

5 năm qua, phong trào thi đua quyết thắng và công tác thi đua, khen thưởng của LLVT tỉnh phát triển toàn diện, đúng định hướng, gắn chặt với phong trào thi đua yêu nước của tỉnh và các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội, thực sự là động lực tinh thần to lớn, trực tiếp góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhiều phong trào thi đua có sức lan tỏa sâu rộng; nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được tôn vinh, khen thưởng.

Đại hội đã biểu dương 43 tập thể, 47 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng trong 5 năm qua.

Bên cạnh đó, Đại cũng thẳng thắn cho rằng việc gắn thực hiện phong trào thi đua quyết thắng của cơ quan, đơn vị với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương có nội dung chưa sát; việc phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và tuyên truyền, nhân rộng mô hình tiên tiến ở một số đơn vị chưa được quan tâm đúng mức mà nguyên nhân chính là do cấp ủy, người đứng đầu có lúc, có việc chưa phát huy đầy đủ.

Phát huy truyền thống LLVT tỉnh anh hùng và phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ”, Đại hội đề ra mục tiêu 100% cán bộ, chiến sỹ thấm nhuần sâu sắc Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phấn đấu 100% cán bộ, chiến sỹ hoàn thành tốt nội dung, chỉ tiêu thi đua; gắn chặt việc thực hiện phong trào thi đua quyết thắng với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ”.

Đại hội xác định nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước trong toàn LLVT tỉnh nhằm làm cho cán bộ, chiến sỹ nhận thức đầy đủ, sâu sắc vai trò to lớn của công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính trị viên, chỉ huy các cấp. Phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng và biểu dương kịp thời các điển hình tiên tiến để tạo nòng cốt, động lực thúc đẩy phong trào thi đua của LLVT tỉnh phát triển. Tập trung thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chỉnh trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại hội đã nghe 12 báo cáo tham luận, điển hình của các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Y Mửi-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà LLVT tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Qua đó, đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, LLVT tỉnh cần tập trung làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc; triển khai kịp thời nhiệm vụ quốc phòng, quân sự ở địa phương; xây dựng LLVT tỉnh cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh, đóng góp thiết thực vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh và cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Kết hợp chặt chẽ phong trào Thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh với phong trào thi đua yêu nước của các ngành, các cấp trong tỉnh. Mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh phải thể hiện vai trò của đội quân công tác; tăng cường bám sát địa bàn, sâu sát dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng, an ninh…

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị LLVT tỉnh phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Nhân dân; có bản lĩnh chính trị vững vàng, nêu cao ý chí và trách nhiệm trong thực hiện chức trách được giao. Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh phải giữ gìn đạo đức, lối sống, chấp hành pháp luật, kỷ luật Quân đội, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đấu tranh chống âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, kiên quyết không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức chiến đấu và truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ".

Đại hội đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể, 10 cá nhân; Bằng khen của Quân khu 5 cho 2 tập thể, 3 cá nhân;  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng giấy khen của cho nhiều tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua quyết thắng giai đoạn 2013-2018.

 

Nguyễn Văn Minh  
Tin liên quan:
Icon Đại hội Hội Nông dân tỉnh Kon Tum lần thứ VIII thành công tốt đẹp
Icon Ban Thường vụ Tỉnh uỷ làm việc với Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
Icon Thủ tướng Chình phủ cắt băng khánh thành Trung tâm Quốc gia nghiên cứu và phát triển Sâm Ngọc Linh
Icon Chuẩn y Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đối với đồng chí Lê Ngọc Tuấn
Icon Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Kring Ba thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện Đăk Glei
Icon Điều động, phân công Bí thư Huyện ủy Kon Plông giữ chức Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Icon Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh
Icon Đồng chí Nguyễn Đức Tuy giữ chức vụ Bí thư Thành ủy
Icon Chủ tịch UBND tỉnh dự Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2018
Icon Kon Tum tổ chức Lễ Kỷ niệm 105 ngày thành lập tỉnh
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE