banner
Thứ 4, ngày 24/4/2024
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Duy Tân
25-12-2018
Sáng nay (24/12/2018), Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố TXCT phường Duy Tân, thành phố Kon Tum.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Duy Tân
Quang cảnh TXCT phường Duy Tân, TP Kon Tum. Ảnh: VM

Cử tri nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh và HĐND thành phố; phổ biến, giải thích để cử tri và Nhân dân hiểu đầy đủ các Nghị quyết của HĐND tỉnh, thành phố đã ban hành tại Kỳ họp thứ 7; báo cáo hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND năm 2018. Qua đó, đại biểu lắng nghe và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết, trả lời cử tri theo quy định.

Tại Hội nghị, cử tri phấn khởi về kinh tế tăng trưởng cao; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn vượt dự toán; các hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra sôi nổi; giáo dục, y tế tiếp tục có bước phát triển; công tác an sinh xã hội đạt được kết quả; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đối ngoại địa phương ngày càng được mở rộng...

Qua đó, cử tri đề nghị các cấp, các ngành liên quan kiểm tra, khắc phục kè (nối dài) ở Tổ dân phố 3, phường Duy Tân (sau Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh) đã bị sạt lở; xem xét việc cho các doanh nghiệp thuê đất rồi bỏ không đã trở thành tụ điểm tiêm chính ma túy trên địa bàn phường. Đồng thời, cử tri đề nghị nghiên cứu, đổi mới hoạt động của HĐND trong việc tổ chức kỳ họp; đổi mới TXCT, nhất là làm sao để các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh được dự Hội nghị TXCT ở tất cả các xã, phường của thành phố; quyền của đại diện cử tri được mời tham dự kỳ họp HĐND; nâng cao chất lượng giám sát của HĐND các cấp...và mong muốn đại biểu sâu sát, gần gũi cử tri hơn nữa để lắng nghe ý kiến cũng như tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Kring Ba trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm. Đồng chí cho rằng việc tổ chức kỳ họp HĐND, việc TXCT đã được luật pháp quy định. Đại biểu các sở, ngành, đơn vị và đại diện cử tri được mời dự kỳ họp là để nghe các nội dung trình kỳ họp, luật không quy định đại diện cử tri chất vấn thành viên UBND mà chỉ có đại biểu HĐND mới có quyền chất vấn. Qua đó, đồng chí mong cử tri thông cảm, chia sẻ với đại biểu HĐND không chuyên trách là không thể tham gia đầy đủ các hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực và các Ban của HĐND các cấp.

 

TH  
Tin liên quan:
Icon CÓ 26 NGHỊ QUYẾT ĐƯỢC THÔNG QUA
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Hồ Văn Đà tiếp xúc cử tri tại phường Nguyễn Trãi
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Blà
Icon Thường trực HĐND tỉnh giám sát tình hình kinh tế xã hội tại thành phố Kon Tum
Icon Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 5, nhiệm kỳ 2016-2021
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung, thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC HĐND TỈNH KRING BA TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI PHƯỜNG TRƯỜNG CHINH
Icon Ông Nguyễn Hữu Tháp được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE