banner
Thứ 5, ngày 25/4/2024
Quốc hội tiến hành Chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7 đối với lĩnh vực xây dựng
7-6-2019
Trong tuần làm việc thứ 3, từ ngày 04 đến ngày 06/6/2019, Quốc hội đã dành 5 phiên làm việc ở hội trường để tiến hành Chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Tại kỳ họp này Quốc hội đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn theo từng nhóm lĩnh vực: an ninh trật tự, an toàn xã hội; xây dựng; giao thông vận tải; văn hóa, thể thao và du lịch. Bộ trưởng các Bộ Công an, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội, các Phó Thủ tướng phụ trách lĩnh vực các bộ trưởng, trưởng ngành có liên quan tham gia trả lời, giải trình làm rõ thêm những nội dung thuộc lĩnh vực quản lý. Từ giữa phiên chất vấn thứ 5, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã thay mặt Chính phủ báo cáo giải trình một số vấn đề thuộc trách nhiệm của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội có liên quan đến vấn đề chất vấn tại kỳ họp.
Quốc hội tiến hành Chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7  đối với lĩnh vực xây dựng
Đại biểu Tô Văn Tám, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum chất vấn

Đối với lĩnh vực xây dựng, đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum Tô Văn Tám và 48 đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi chất vấn; 09 đại biểu tham gia tranh luận. Theo đại biểu Tô Văn Tám hiện nay giá cả bất động sản cao so với thu nhập hiện nay ở nước ta. So với thu nhập hiện nay ở nước ta thì một số liệu cho thấy so thu nhập bình quân người dân thì giá cả bất động sản gấp khoảng 25 lần, nếu số liệu này đúng thì rất là cao; giá cả cao còn so với giá trị thực của bất động sản còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp cận của người dân, đang là thách thức những nỗ lực giải quyết nhu cầu nhà ở cho những đối tượng có thu nhập thấp. Bộ trưởng nhìn nhận vấn đề trên như thế nào ? nguyên nhân của vấn đề ? giải pháp giải quyết.

Trả lời chất vấn này, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết nhìn chung theo các chuyên gia đánh giá thì giá bất động sản của ta còn đang ở mức cao so với giá trị thực, cao so với khả năng thu nhập của người dân. Đây là thực tế và chúng tôi cho rằng nhận định này là chính xác. Giải pháp để khắc phục việc này như sau: Thứ nhất là tăng nguồn cung về phân khúc bất động sản sẽ có tác dụng làm giảm giá bất động sản. Thứ hai là phải ngăn chặn kịp thời tình trạng thổi giá, đẩy giá đầu cơ của một số đối tượng để trục lợi, cái này sẽ có sự kiểm soát và ngăn chặn kịp thời hơn./.

Hồ Nam-VPĐĐBQH TH  
Tin liên quan:
Icon Quốc hội thảo luận ở Hội trường về dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2020
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ hai của kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV
Icon QUỐC HỘI THẢO LUẬN VỀ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ nhất của kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV
Icon Quốc hội thảo luận ở Hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi)
Icon Quốc hội thảo luận ở Hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi)
Icon Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Giáo dục (sửa đổi)
Icon Khai mạc kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tham dự kỳ họp
Icon VÀI VẤN ĐỀ QUAN TÂM TRONG DỰ THẢO LUẬT PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA RƯỢU BIA
Icon VẤN ĐỀ TỔ CHỨC CHO PHẠM NHÂN LAO ĐỘNG TRONG DỰ THẢO LUẬT THI HÀNH ÁN HÌNH SỰ (Sửa đổi)
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE