banner
Thứ 6, ngày 19/4/2024
Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ Ba của kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV
10-6-2019
Trong tuần làm việc thứ ba (từ ngày 03 đến ngày 07/6/2019) của kỳ họp thứ 7, các đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum cùng đại biểu Quốc hội cả nước đã tham gia hơn 4 buổi làm việc ở Hội trường để nghe 8 tờ trình và báo cáo thẩm tra; Đồng thời tiến hành thảo luận về Dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2020; Việc phân bổ, sử dụng nguồn dự phòng Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020; Dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019; Việc gia nhập Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tế về Áp dụng những nguyên tắc của quyền tổ chức và thương lượng tập thể; Việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 81/2014/QH13 ngày 24/11/2014 của Quốc hội về việc thi hành Luật Tổ chức Tòa án nhân dân; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kiểm toán nhà nước.
Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần  thứ Ba của kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV
Đồng chí A Pớt, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì họp Tổ thảo luận số 14

Tại Phiên thảo luận về dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2020, đại biểu Quốc hội Tô Văn Tám đã phát biểu tán thành với báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội là chọn một chuyên đề; và thống nhất chọn chuyên đề 1 trong 2 chuyên đề (Chuyên đề 1 là việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em; chuyên đề 2 là việc thực hiện các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên) mà Ủy ban thường vụ Quốc hội đưa ra để Quốc hội lựa chọn. Đồng thời đề nghị xem xét đặt vấn đề nội dung chuyên đề 1 là “việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ trẻ em” để phạm vi giám sát được rộng hơn.

Toàn cảnh phiên chất vấn Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh

Quốc hội đã dành 5 buổi tiến hành Chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Tại kỳ họp này Quốc hội đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn theo từng nhóm thuộc các lĩnh vực: An ninh trật tự, an toàn xã hội; xây dựng; giao thông vận tải và văn hóa, thể thao và du lịch. Tại các phiên chất vấn này, đại biểu Quốc hội Tô Văn Tám đã có 2 lượt chất vấn. Trong đó chất vấn Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà một vấn đề về việc Hiện nay giá cả bất động sản cao so với thu nhập hiện nay ở nước ta. So với thu nhập hiện nay ở nước ta thì một số liệu cho thấy so thu nhập bình quân người dân thì giá cả bất động sản gấp khoảng 25 lần, nếu số liệu này đúng thì rất là cao, giá cả cao còn so với giá trị thực của bất động sản còn diễn biến phức tạm, ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp cận của người dân, đang là thách thức những nỗ lực giải quyết nhu cầu nhà ở cho những đối tượng có thu nhập thấp. Bộ trưởng nhìn nhận vấn đề trên như thế nào ? nguyên nhân của vấn đề ? giải pháp giải quyết. Chất vấn Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh một vấn đề về Tình hình tội phạm diễn biến với tính chất, mức độ phức tạp, buôn bán ma túy quy mô lớn, người thân trong gia đình, dòng họ sát hại lẫn nhau, bạo lực học đường, phụ huynh đánh thầy, cô giáo, người nhà bệnh nhân đánh thầy thuốc, tiêu cực xảy ra ở một số cơ quan và cán bộ phòng, chống tiêu cực, mê tín dị đoan v.v... Các hành vi đó đã và sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, nhưng dưới góc độ xã hội đang xảy ra chấn thương xã hội, phải chăng nhiều giá trị xã hội, nhiều chuẩn mực đạo đức đang bị đảo ngược, Phó Thủ tướng nhìn nhận vấn đề này như thế nào ? và phải làm gì để xử lý và ngăn ngừa những chấn thương trên ?

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp tục cùng với 19 đại biểu Quốc hội của 3 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái, Vĩnh Phúc và Bến Tre  tiến hành gần 1 buổi thảo luận ở Tổ về 2 dự án Luật Chứng khoán (sửa đổi) và Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi) và Việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 81/2014/QH13 ngày 24/11/2014 của Quốc hội về việc thi hành Luật Tổ chức Tòa án nhân dân./.

Hồ Nam-VPĐĐBQH TH  
Tin liên quan:
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri định kỳ sau kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV
Icon Quốc hội tiến hành Chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7 đối với lĩnh vực xây dựng
Icon Quốc hội thảo luận ở Hội trường về dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2020
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ hai của kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV
Icon QUỐC HỘI THẢO LUẬN VỀ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ nhất của kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV
Icon Quốc hội thảo luận ở Hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi)
Icon Quốc hội thảo luận ở Hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi)
Icon Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Giáo dục (sửa đổi)
Icon Khai mạc kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tham dự kỳ họp
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE