banner
Thứ 7, ngày 20/4/2024
Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại thành phố Kon Tum
23-10-2019
Chiều 18/10, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Kring Ba-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND thành phố Kon Tum về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, thực hiện giải ngân kế hoạch vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước năm 2019; hoạt động của hệ thống phát thanh và truyền hình trên địa bàn thành phố.
Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại thành phố Kon Tum
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba (người đứng) phát biểu. Ảnh: VM

Dự buổi làm việc có các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh; đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Về phía thành phố Kon Tum có các đồng chí Nguyễn Văn Điệu-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố và một số phòng, ban của thành phố.

Theo báo cáo của UBND thành phố Kon Tum, từ năm 2017 đến 31/8/2019, thành phố đã phát hiện, ngăn chặn và xử lý 21 trường hợp vi phạm về đất đai, đồng thời tiếp nhận 980 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, trong đó có 43 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố. Trong xây dựng, đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 73 trường hợp với số tiền gần 1,353 tỷ đồng, trong đó số đã chấp hành nộp tiền phạt là 49 trường hợp với số tiền là 920 triệu đồng; số chưa chấp hành nộp tiền phạt là 24 trường hợp với số tiền là 432.500.000 đồng.

Về giải ngân kế hoạch vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước năm 2019, tính đến 31/8/2019, thành phố đã giải ngân đạt 66,59% kế hoạch vốn chương trình mục tiêu quốc gia; nguồn vốn tỉnh phân cấp đầu tư đã giải ngân đạt 86,71% kế hoạch; nguồn vốn cân đối ngân sách thành phố đã giải ngân đạt 38,37% kế hoạch...Bên cạnh đó, đã thực hiện huy động nhân dân đóng góp để đối ứng các chương trình theo quy định dự kiến 10.211 triệu đồng.

Về hoạt động của hệ thống phát thanh, truyền hình, đến nay, 21/21 xã, phường trên địa bàn thành phố được trang bị trạm truyền thanh không dây phục vụ công tác tuyên truyền của địa phương với quy mô 1 máy phát FM công suất 50W hoạt động ổn định; có 250 cụm loa không dây, trong đó 118/250 cụm loa đang hoạt động, 132/250 cụm loa bị hư hỏng. Năm 2019, UBND thành phố phân bổ 218 triệu đồng để sửa chữa, thay thế hệ thống truyền thanh không dây tại xã Ia Chim; trang bị mới 30 bộ loa không dây ở các xã, phường khác; thay mới 1 bộ Panel phát sóng tại xã Đoàn Kết...

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đề nghị UBND thành phố cung cấp thêm một số thông tin, giải trình làm rõ các số liệu nêu trong báo cáo và chỉ ra những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện các chính sách, pháp luật về đất đai, xây dựng, giải ngân nguồn vốn đầu tư công...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Kring Ba ghi nhận những kết quả đạt được của thành phố trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về đất đai, xây dựng; thực hiện nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước; hoạt động của hệ thống phát thanh, truyền hình trên địa bàn thành phố Kon Tum trong thời gian qua. Đồng chí cho rằng công tác xây dựng và quản lý đất đai tại một số xã, phường chưa tốt; xây dựng trái phép còn xảy ra… xử lý sai phạm có nơi làm chưa kịp thời; xử lý vi phạm có nơi chưa tốt và chưa có biện pháp kiên quyết để xử lý.

Từ đó, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, UBND thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai, về xây dựng, trong đó cần tăng cường công tác xử phạt vi phạm hành chính để nhân dân thấy được và tự giác chấp hành các quy định của pháp luật; bằng nhiều hình thức cần thực hiện tốt công tác công bố, công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch về xây dựng, quy hoạch về giao thông; tăng cường quản lý quy hoạch về đất đai và xây dựng trên địa bàn thành phố, đồng thời chỉ đạo UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố cần làm tốt công tác này…

TH  
Tin liên quan:
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Hội đồng nhân dân tỉnh họp bất thường thông qua một số nội dung quan trọng
Icon Ban Pháp chế khảo sát tại Sở Tư pháp
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu Hội đồng nhân dân
Icon Ban Pháp chế khảo sát tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh
Icon Ban Pháp chế khảo sát tại Tòa án nhân dân tỉnh
Icon HĐND tỉnh Kon Tum tổ chức Kỳ họp bất thường
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri xã Đăk Rơ Wa
Icon Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Khóa XI thành công tốt đẹp
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Khóa XI
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE