banner
Thứ 5, ngày 18/4/2024
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp tổng kết chuyên mục Diễn đàn cử tri năm 2019
21-2-2020
Chiều nay (19/02/2020), Ban Chỉ đạo chuyên mục Diễn đàn cử tri của Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp tổng kết năm 2019. Đồng chí Kring Ba- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp tổng kết  chuyên mục Diễn đàn cử tri năm 2019
Toàn cảnh cuộc họp (Ảnh: VM)

Tham dự cuộc họp có các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh; các thành viên của Ban Chỉ đạo, thành viên Bộ phận Thường trực của Ban Chỉ đạo và lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh.

Năm 2019, Báo Kon Tum đã đăng tải 27 bài, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phát sóng 25 phóng sự. Những nội dung đăng tải, phát sóng trên chuyên mục Diễn đàn cử tri đã góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Hội đồng nhân dân, tạo được sự đồng thuận của cử tri và nhân dân, thúc đẩy KT-XH phát triển, ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.

Tuy nhiên, vẫn còn nội dung, chất lượng của một số bài, phóng sự đăng tải trên chuyên mục chưa cao; một số nội dung chuyên mục phản ánh chưa nhận được sự quan tâm, giải quyết thấu đáo của cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan...mà nguyên nhân chính là do người đứng đầu các đơn vị, địa phương và cá nhân liên quan nhận thức chưa thật đầy đủ, sâu sắc; sự phối hợp của một số ban, ngành, địa phương chưa tích cực khi Báo, Đài thực hiện chuyên mục nên vẫn còn nội dung phản ánh chưa nhiều chiều, chưa sâu sát...

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung phân tích, chỉ rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, yếu kém cần phải khắc phục và đề ra phương hướng, mục tiêu năm 2020 là giữ ổn định 02 chuyên mục/tháng ở báo in và lịch phát sóng chuyên mục 2 tuần/1 số.

Để thực hiện mục tiêu này, Ban Chỉ đạo cho rằng cần tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt hơn Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo theo Quyết định số 01/QĐ-HĐND ngày 03/01/2018 của Thường trực HĐND tỉnh; Báo và Đài tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo; các thành viên của Ban Chỉ đạo tích cực hơn nữa trong việc nghiên cứu, tham mưu, đề xuất Ban Chỉ đạo những vấn đề cần thực hiện và đăng tải trên chuyên mục, chủ động đề xuất với Ban Chỉ đạo về những nội dung cần tổ chức khảo sát, giám sát, chất vấn Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan đối với những vấn đề được dư luận quan tâm, cử tri bức xúc kiến nghị đã nêu trên chuyên mục nhưng chưa được các cơ quan, đơn vị giải quyết, trả lời theo quy định...Đồng thời, xem xét, thống nhất Ban Chỉ đạo họp toàn thể mỗi năm một lần, họp đột xuất khi cần thiết nhằm tiết kiệm thời gian, bảo đảm tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

TH  
Tin liên quan:
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Kỳ họp bất thường thông qua một số nội dung quan trọng
Icon Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XI thành công tốt đẹp
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri phường Duy Tân
Icon Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh
Icon Ban Pháp chế của HĐND tỉnh khảo sát việc xây dựng thủy điện Đăk Mi
Icon Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh khảo sát tình hình thực hiện nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước năm 2019
Icon Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại thành phố Kon Tum
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE