banner
Thứ 6, ngày 19/4/2024
Ban Pháp chế giám sát tại Trại tạm giam Công an tỉnh
16-3-2020
Trong 02 ngày (12 và 13/3/2020), Đoàn giám sát của Ban Pháp chế do Trưởng Ban Pháp chế của HĐND tỉnh Thái Văn Ngọc làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc chấp hành pháp luật về tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự tại Trại tạm giam Công an tỉnh.
Ban Pháp chế giám sát tại Trại tạm giam Công an tỉnh
Đ/c Thái Văn Ngọc-Trưởng Ban Pháp chế (người đứng) phát biểu. Ảnh: VM

Tham gia cùng với Đoàn giám sát có lãnh đạo Ban Pháp chế; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và các ban, ngành có liên quan.

Trước khi làm việc với lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh, Đoàn đã khảo sát tất cả các phân trại, các phòng chức năng của Trại tạm giam, gặp và hỏi các phạm nhân, người đi thăm phạm nhân về những vấn đề liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Trại tạm giam được pháp luật quy định.

Báo cáo tại buổi làm việc và khảo sát thực tế cho thấy: Trại tạm giam Công an tỉnh hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong công tác quản lý giam giữ, giáo dục, cải tạo và chế độ chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam. Đối với công tác thi hành án hình sự, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan thi hành án hình sự, Viện Kiểm sát và Tòa án nhân dân cấp huyện, cấp tỉnh trong việc thực hiện công tác thi hành án tại Trại tạm giam. Năm 2019, đơn vị đã di lý 212 phạm nhân chấp hành án tại các Trại giam của Bộ Công an bảo đảm an toàn và đúng quy định của pháp luật…Ngoài ra, đơn vị còn làm tốt công tác giáo dục phạm nhân, qua đó phối hợp với các cơ quan hữu quan đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 16 phạm nhân, tha tù có điều kiện cho 04 phạm nhân; phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm phòng chống các bệnh xã hội của tỉnh tổ chức xét nghiệm máu cho can phạm nhân để phục vụ công tác phòng chống HIV/AIDS, lao và các bệnh xã hội khác.

Tuy vậy, việc báo cáo Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh để hoàn chỉnh hồ sơ, lập danh sách người chấp hành án đưa đi thi hành án tại các Trại giam của Bộ Công an có lúc chưa kịp thời…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thái Văn Ngọc-Trưởng Ban Pháp chế của HĐND tỉnh ghi nhận kết quả đạt được của Trại tạm giam như: Thực hiện đúng quy định của pháp luật về tạm giam, tạm giữ; phòng giam giữ sạch sẽ; sức khỏe của người giam giữ khá tốt; thực hiện chế độ thăm phạm nhân đúng quy định. Qua đó, đồng chí đề nghị Trại tạm giam Công an tỉnh kiến nghị cấp có thẩm quyền: Về cơ sở vật chất của Trại, cần sửa chữa đúng quy định (như: Phòng hỏi cung, lắp đặt hệ thống camera ghi hình…); xem xét, làm đường từ Trại tạm giam đến trung tâm của tỉnh và ngược lại, vì đường cũ rất xa đã gây những bất tiện, lãng phí cho đơn vị trong quá trình thực thi nhiệm vụ; cán bộ quản giáo nữ quá ít (chỉ có 02 người), trong khi đó phạm nhân nữ rất nhiều nên trước mắt Trại có biện pháp khắc phục, đồng thời kiến nghị cấp có thẩm quyền tăng cường đào tạo cán bộ quản giáo nữ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

TH  
Tin liên quan:
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp tổng kết chuyên mục Diễn đàn cử tri năm 2019
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Kỳ họp bất thường thông qua một số nội dung quan trọng
Icon Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XI thành công tốt đẹp
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri phường Duy Tân
Icon Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh
Icon Ban Pháp chế của HĐND tỉnh khảo sát việc xây dựng thủy điện Đăk Mi
Icon Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh khảo sát tình hình thực hiện nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước năm 2019
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE