banner
Thứ 7, ngày 20/4/2024
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp giải trình
3-7-2020
Ngày 02/7/2020, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp giải trình với 02 nội dung: Kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 65/NQ-HĐND ngày 11/12/2019 của HĐND tỉnh về chất vấn và trả lời chất vấn đối với công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch, đất đai, xây dựng tại Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XI và công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật. Đồng chí Kring Ba-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thế Hải-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp giải trình
Quang cảnh cuộc họp báo. Ảnh: VM

Tham dự phiên họp có các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Nhật-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; A Vượng-Chánh Thanh tra tỉnh; Phan Minh Cự-Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Nguyễn Văn Lộc-  Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường; Nguyễn Quang Hải-Giám đốc Sở Xây dựng; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố Kon Tum.

Tại phiên họp giải trình, các đồng chí trong Thường trực và lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã đặt những câu hỏi yêu cầu giải trình và được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp, Giám đốc Công an tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường trực tiếp giải trình tại phiên họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã giải trình rõ ràng, ngắn gọn, đi thẳng vào trọng tâm vấn đề và thực tế, yêu cầu nội dung công việc, không vòng vo, né tránh, qua đó xác định nhiệm vụ trọng tâm và đề ra các giải pháp để khắc phục những tồn tại, yếu kém trong lĩnh vực quy hoạch, đất đai, xây dựng và công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu bế mạc phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh dự phiên họp và các những cá nhân trực tiếp giải trình tại phiên họp.

Qua đó, đồng chí yêu cầu UBND tỉnh, giám đốc các sở, ngành có liên quan và các địa phương trong tỉnh tiếp tục xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu và các cơ quan đơn vị hữu quan để xảy ra những tồn tại, yếu kém; bổ sung những giải pháp, biện pháp cụ thể, sát thực, có hiệu quả nhằm khắc phục những yếu kém đã chỉ ra, sớm lập lại trật tự trong lĩnh vực quy hoạch, đất đai, xây dựng và làm tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Đồng thời, tiếp tục tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các tổ chức và những cá nhân có sai phạm theo đúng quy định của pháp luật và quy định của Đảng. Qua đó, giáo dục, chấn chỉnh thái độ, tinh thần trách nhiệm đối với tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã và đang công tác trong hai lĩnh vực này.

TH  
Tin liên quan:
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon HĐND thành phố Kon Tum họp bất thường quyết định những vấn đề quan trọng
Icon Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải tiếp xúc cử tri huyện Đăk Tô
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri phường Duy Tân
Icon Ban Pháp chế khảo sát về công tác quy hoạch, đất đai, xây dựng tại huyện Ngọc Hồi
Icon Ban Pháp chế của HĐND tỉnh khảo sát về giá nước sinh hoạt
Icon BAN DÂN TỘC GIÁM SÁT TẠI THÀNH PHỐ KON TUM
Icon HĐND tỉnh giám sát tại huyện Kon Plông
Icon HĐND tỉnh giám sát tại huyện Đăk Hà
Icon BAN DÂN TỘC GIÁM SÁT TẠI HUYỆN KON PLÔNG
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE