banner
Thứ 6, ngày 26/4/2024
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Khóa XI
10-8-2020
Trong các ngày (từ 05 đến 10/8/2020), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum TXCT tại các phường: Duy Tân, Thắng Lợi, Thống Nhất, Trường Chinh và xã: Đăk Blà, Đăk Cấm, Đăk Rơ Wa.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Khóa XI
Quang cảnh Hội nghị TXCT tại xã Đăk Cấm, TP.Kon Tum (Ảnh: VM)

Tham dự các Hội nghị TXCT có đại diện lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQVN, các phòng, ban của thành phố Kon Tum; cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, mặt trận và cử tri ở các xã, phường.

Tại các Hội nghị TXCT, đồng chí Kring Ba cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Khóa XI; phổ biến, giải thích để cử tri và nhân dân hiểu đầy đủ các Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành tại Kỳ họp thứ 10; vận động và cùng với nhân dân thực hiện các nghị quyết đó; tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại hầu hết các Hội nghị TXCT, cử tri kiến nghị HĐND tỉnh xem xét lại Nghị quyết số 36/2020/NQ-HĐND ngày 16/7/2020 quy định chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh. Vì Nghị quyết này còn vướng nhiều khó khăn cho cơ sở xã, phường nên cần sớm có hướng dẫn để thực hiện thống nhất chung. Bên cạnh đó, cử tri thôn Kon Tu 2 (xã Đăk Blà) phản ánh việc thi công đường tránh thành phố Kon Tum đã làm nứt nhà dân; khi mùa mưa đến, nước từ tuyến đường này và đất đá ở khu đất tái định cư tràn vào nhà dân, gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và làm thiệt hại đến hoa màu của người dân; đơn vị thi công san ủi cả phần đất của dân không nằm trong diện thu hồi. Thực trạng này đã được người dân phản ánh nhiều lần nhưng vẫn chưa được các cấp chính quyền và ngành chức năng quan tâm giải quyết.

Ngoài ra, cử tri đề nghị các cơ quan hữu quan xem xét giao lại 97 ha để trồng rừng nhằm bảo vệ đập Chà Mòn cho các hộ dân thiếu đất sản xuất để trồng cây công nghiệp dài ngày nhằm bảo vệ đập hiệu quả và người dân có đất sản xuất tăng thu nhập (xã Đăk Blà); về một số bất cập, khó khăn của người dân khi làm thủ tục chuyển nhượng đất, mặc dù việc chuyển nhượng này không trái với quy định tại Luật Đất đai năm 2013 (phường Trường Chinh); tình trạng làm đường nhưng chưa xây dựng hệ thống cống rãnh thoát nước nên nước sinh hoạt thải ra đường thì bị phạt khiến người dân bức xúc (phường Duy Tân và Trường Chinh); quan tâm đầu tư xây dựng đường Đống Đa đoạn từ đường Lê Văn Hưu đến đường Trần Văn Hai (phường Thắng Lợi)...

Phát biểu tại các Hội nghị TXCT, đồng chí Kring Ba chia sẻ những khó khăn hiện tại của một số hội, đoàn thể ở cơ sở khi triển khai thực hiện Nghị quyết số 36 của HĐND tỉnh. Qua đó, đồng chí giải thích để cử tri và cấp ủy, chính quyền cơ sở xã, phường rõ việc ban hành Nghị quyết 36 là yêu cầu khách quan, cấp thiết nhằm xây dựng bộ máy nhà nước tinh gọn gắn với nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động theo chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Cũng tại các Hội nghị TXCT, đại diện lãnh đạo UBND và các phòng, ban của thành phố Kon Tum, lãnh đạo các xã, phường đã trả lời và trao đổi một số ý kiến, kiến nghị để cử tri rõ thêm. Đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được giải thích, trả lời tại các Hội nghị TXCT sẽ được Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum tổng hợp, phân loại, gửi cấp có thẩm quyền xem xét, trả lời cử tri theo quy định.

TH  
Tin liên quan:
Icon Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kon Rẫy
Icon HĐND tỉnh ban hành 21 nghị quyết tại Kỳ họp thứ 10
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp giải trình
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon HĐND thành phố Kon Tum họp bất thường quyết định những vấn đề quan trọng
Icon Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải tiếp xúc cử tri huyện Đăk Tô
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri phường Duy Tân
Icon Ban Pháp chế khảo sát về công tác quy hoạch, đất đai, xây dựng tại huyện Ngọc Hồi
Icon Ban Pháp chế của HĐND tỉnh khảo sát về giá nước sinh hoạt
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE