banner
Thứ 4, ngày 17/4/2024
Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ ba của kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa XIV
9-11-2020
Trong tuần làm việc thứ ba của kỳ họp thứ 10, các đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum cùng đại biểu Quốc hội cả nước đã tham gia hơn 8 buổi làm việc tại hội trường để nghe trình bày 5 tờ trình, báo cáo về Chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện Dự án hồ chứa nước sông Than, tỉnh Ninh Thuận, Dự án hồ chứa nước Bản Mồng, tỉnh Nghệ An; việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII. Tiến hành thảo luận ở hội trường về Kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2020. Tiến hành Chất vấn và trả lời chất vấn. Tại các Phiên thảo luận về Kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước, Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia phát biểu 1 lượt với 5 ý kiến đề nghị cần hoàn thiện khuôn khổ pháp lý và triệt để sử dụng công cụ này để ngăn chặn, xử lý thỏa đáng và loại trừ các lợi dụng quyền tự do ngôn luận để đăng tải, chia sẻ, phát tán thông tin sai lệch, xuyên tạc, bịa đặt về dịch bệnh, thiên tai;.... Công tác chống quốc nạn tham nhũng của Đảng và Nhà nước; Cần có cơ chế mới để làm sao vừa thu hút đầu tư nước ngoài, vừa đảm bảo yếu tố quốc phòng, an ninh để tăng thêm sự thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở vùng miền núi, Tây Nguyên; Quan tâm tháo gỡ khó khăn ở địa phương cơ sở đang thiếu giáo viên tiểu học và mầm non, cũng như thiếu các thiết bị dạy và học…
Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần  thứ ba của kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa XIV

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum cũng đã tham gia gần 2 buổi thảo luận ở Tổ và ở Đoàn đối với 7 nội dung (Về công tác nhân sự; Kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước; Chủ trương đầu tư các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020; Chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện Dự án hồ chứa nước sông Than, tỉnh Ninh Thuận, Dự án hồ chứa nước Bản Mồng, tỉnh Nghệ An;…). Tại các phiên thảo luận này, đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã có 2 lượt phát biểu tham gia 5 ý kiến đối với các nội dung này.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục tuần làm việc thứ 4 của kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa XIV từ ngày 09 đến ngày 13/11/2020./.

Hồ Nam VPĐ ĐBQH TH  
Tin liên quan:
Icon Quốc hội thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ nhất của kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa XIV
Icon Khai mạc kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa XIV
Icon XUNG QUANH VẤN ĐỀ XÂY DỰNG VÀ BAN HÀNH LUẬT ĐẢM BẢO TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Icon Hoạt động trong tháng 10 và 11/2020 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
Icon TÌNH HÌNH BAN HÀNH VĂN BẢN QUY ĐỊNH CHI TIẾT LUẬT THỜI GIAN QUA
Icon Kết quả tiếp xúc cử tri định kỳ trước kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa XIV
Icon Tham gia Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính
Icon VỀ VẤN ĐỀ PHỐI HỢP THỰC THI NHIỆM VỤ BIÊN PHÒNG TRONG DỰ THẢO LUẬT BIÊN PHÒNG VIỆT NAM
Icon VỀ VẤN ĐỀ HÌNH THỨC VÀ MỨC XỬ PHẠT TRONG DỰ THẢO LUẬT XỬ LÝ VI PHẠM HÀNH CHÍNH
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE