banner
Thứ 7, ngày 20/4/2024
Toàn tỉnh có 13 đơn vị bầu cử, được bầu 51 đại biểu HĐND tỉnh
3-3-2021
Ngày 01/3/2021, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa đã ký Nghị quyết số 06/NQ-UBBC về việc ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND tỉnh được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử.
Toàn tỉnh có 13 đơn vị bầu cử, được bầu 51 đại biểu HĐND tỉnh
Cử tri nô nức đi bầu cử (Ảnh minh họa: VM)

Theo Nghị quyết này, toàn tỉnh có 13 đơn vị bầu cử. Trong đó, thành phố Kon Tum có 03 đơn vị bầu cử và được bầu 09 đại biểu; huyện Đăk Hà có 02 đơn vị bầu cử và được bầu 07 đại biểu; các huyện: Đăk Tô, Tu Mơ Rông, Ngọc Hồi, Đăk Glei, Sa Thầy, Ia HDrai, Kon Plông, Kon Rẫy có 01 đơn vị bầu cử. Các đơn vị bầu cử ở các huyện: Đăk Tô, Ngọc Hồi, Đăk Glei, Sa Thầy mỗi đơn vị được bầu được bầu 05 đại biểu; ở các đơn vị bầu cử: Tu Mơ Rông, Kon Plông, Kon Rẫy mỗi đơn vị được bầu được bầu 04 đại biểu; đơn vị bầu cử ở huyện Ia HDrai được bầu 03 đại biểu.

Cụ thể: Đơn vị bầu cử số 1 gồm các phường: Quyết Thắng, Quang Trung, Ngô Mây và các xã: Vinh Quang, Ngọk Bay, Kroong (thuộc thành phố Kon Tum) được bầu 03 đại biểu; Đơn vị bầu cử số 2 gồm các phường: Thắng Lợi, Duy Tân, Thống Nhất, Trường Chinh và các xã: Đăk Cấm, Đăk Blà, Đăk Rơ Wa (thuộc thành phố Kon Tum) được bầu 03 đại biểu; Đơn vị bầu cử số 3 gồm các phường: Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi và các xã: Chư Hreng, Đoàn Kết, Hòa Bình, Đăk Năng và Ia Chim (thuộc thành phố Kon Tum) được bầu 03 đại biểu; Đơn vị bầu cử số 4 (thuộc huyện Đăk Hà) gồm các xã: Đăk La, Hà Mòn, Ngọk Wang, Ngọk Réo, Đăk Ngọk và Đăk Ui được bầu 03 đại biểu; Đơn vị bầu cử số 5 (thuộc huyện Đăk Hà) gồm các xã: Đăk Pxi, Đăk Hring, Đăk Mar, Đăk Long và thị trấn Đăk Hà. Các đơn vị bầu cử còn lại (từ số 6 đến số 13) bao gồm các xã, thị trấn thuộc các huyện có cùng một đơn vị bầu cử.

Theo quy định, tổng số đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum được bầu trong nhiệm kỳ 2021-2026 là 51 đại biểu.

TH  
Tin liên quan:
Icon Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
Icon Hội nghị hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026
Icon Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Nhà bia ghi danh liệt sĩ Sư đoàn 10
Icon Hội nghị hiệp thương lần thứ Nhất thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026
Icon Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa dự Hội nghị Tổng kết công tác công an năm 2020
Icon Khởi công dự án chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Kon Tum
Icon Hội thảo tiềm năng phát triển cây Mắc ca ở Kon Tum
Icon Đồng chí Đào Duy Khánh giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Kon Plông
Icon CẢM XÚC THÁNG TƯ !
Icon Giải quyết kiến nghị của nhân dân từ cơ sở: ĐỂ KHÔNG XẢY RA ĐIỂM “NÓNG”
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE