banner
Thứ 7, ngày 20/4/2024
Họp báo Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khóa XII
27-6-2021
Chiều ngày 25/6/2021, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức họp báo để thông báo nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 với cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương có cơ quan thường trú, cơ quan đại diện ở tỉnh Kon Tum. Đồng chí Đào Duy Thế, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp báo.
Họp báo Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khóa XII
Quang cảnh cuộc họp báo. Ảnh: VM

Tại cuộc họp báo, các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan báo chí và đại biểu dự họp đã nghe chủ trì cuộc họp báo thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm và phổ biến một số vấn đề về công tác tổ chức Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 .

Theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khóa XII sẽ tiến hành bầu và công bố các nghị quyết về việc bầu các chức danh thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh như: Chủ tịch và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và ủy viên UBND tỉnh; Trưởng ban, Phó Trưởng ban các Ban của HĐND tỉnh; Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, xem xét, thông qua Nghị quyết thành lập Ban Dân tộc của HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026; công bố Nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh về phê chuẩn danh sách Ủy viên của các Ban của HĐND tỉnh và Nghị quyết về thành lập các Tổ và chỉ định Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ đại biểu HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 theo luật định.

Kỳ họp sẽ nghe Ủy ban bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026; nghe Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh báo cáo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị cử tri tại các cuộc tiếp xúc với những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 và thông báo về hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến, kiến nghị của Nhân dân địa phương.

 

Ngoài ra, kỳ họp sẽ xem xét các báo cáo, tờ trình dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Cục thi hành án dân sự tỉnh trình theo quy định của pháp luật.

Theo dự kiến, Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khoá XII sẽ làm việc trong 02 ngày (từ ngày 01-02/7/2021); khai mạc lúc 08 giờ 00 phút ngày 01/7/2021 tại Hội trường Ngọc Linh, thành phố Kon Tum.

Đài PT-TH tỉnh truyền hình trực tiếp phần lớn Phiên khai mạc và toàn bộ Phiên giải trình và bế mạc kỳ họp.

Tại cuộc họp, phóng viên các cơ quan báo chí ở Trung ương và đại biểu dự họp quan tâm đến tiểu sử của các ứng cử viên cho các chức vụ chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh; về công tác phòng, chống dịch Covid-19; về thông tin kịp thời, đầy đủ về kỳ họp; về công tác phối hợp tiếp công dân trong thời gian diễn ra kỳ họp.

Trả lời những vấn đề mà phóng viên và đại biểu dự họp quan tâm, đồng chí Đào Duy Thế đề nghị các phóng viên liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để được cung cấp tiểu sử các ứng cử viên cho các chức vụ chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh đầy đủ, chính xác. Qua đây, đồng chí thông tin thêm một số vấn đề về công tác chuẩn bị kỳ họp như: việc sử dụng tài liệu kỳ họp; về báo cáo trình bày tại kỳ họp của cơ quan trình, của cơ quan thẩm tra; công tác chuẩn bị bầu cử... và mong muốn Báo Kon Tum, Đài PT-TH tỉnh, các cơ quan báo chí ở Trung ương tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về kỳ họp HĐND tỉnh, đặc biệt đây là kỳ họp đầu tiên của HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

TH  
Tin liên quan:
Icon Đồng chí Thái Văn Ngọc nhận quyết định nghỉ hưu trước tuổi
Icon TIỂU SỬ TÓM TẮT CỦA NHỮNG NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH KHÓA XII, NHIỆM KỲ 2021 -2026
Icon PHỤC VỤ THIẾT THỰC ĐỜI SỐNG NHÂN DÂN
Icon KHI QUYỀN LỰC PHỤC VỤ NHÂN DÂN
Icon HĐND tỉnh tổ chức tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đăk Tờ Re
Icon Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa tiếp xúc cử tri xã Đoàn Kết
Icon Ông Nguyễn Ngọc Sâm được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải thăm, chúc Tết Tân Sửu 2021 tại huyện Tu Mơ Rông
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE