banner
Thứ 7, ngày 20/4/2024
Đại biểu Quốc hội tỉnh thảo luận về Dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ
7-1-2022
Chiều ngày 06/01/2022, tiếp tục Chương trình làm việc của kỳ họp bất thường lần thứ 1 Quốc hội khóa XV, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Đình Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum khóa XV, các đại biểu Quốc hội tại điểm cầu tỉnh Kon Tum đã tiến hành thảo luận tại tổ về Dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ.
Đại biểu Quốc hội tỉnh thảo luận về Dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ
Quang cảnh cuộc thảo luận tại tổ

Phát biểu tham gia thảo luận tại tổ về Dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ, đại biểu Quốc hội Trần Thị Thu Phước thống nhất cao sự cần thiết phải ban hành một số cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển thành phố Cần Thơ vì Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương và có nhiều tiền năng phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Để thực hiện được mục tiêu phát triển thành phố Cần thơ thành trung tâm du lịch, thương mại, dịch vụ công nghiệp, nông  nghiệp thì cần có cơ chế chính sách mới có tình đột phá, đặc thù từ đó, tạo cơ chế thu hút đầu tư, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng thành phố Cần Thơ thành trung tâm phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đại biểu cũng đề nghị Quốc hội trong thời gian tới nên xem xét để thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển khu vực Tây Nguyên. Vì Tây Nguyên là vùng đất có nhiều lợi thế trong phát triển và hội nhập quốc tế như đất đai, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng cùng các sản phẩm du lịch mang bản sắc riêng... mặc dù trong nhiều năm qua, Chính phủ đã tập trung ưu tiên nguồn lực để giúp Tây Nguyên phát triển trên cơ sở khai thác các lợi thế đặc thù, song kinh tế Tây Nguyên vẫn tụt hậu so với các khu vực khác trên cả nước, cơ sở hạ tầng, nhất là điều kiện giao thông còn nhiều hạn chế, đời sống kinh tế của người dân vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số. Do đó, để giúp Tây Nguyên phát huy được những thế mạnh đặc thù, đòi hỏi phải có có cơ chế riêng để Tây Nguyên có tính kết nối, liên kết vùng mạnh mẽ hơn nữa, phát huy hiệu quả các lợi thế đặc thù của Tây Nguyên trong quá trình phát triển.

HT  
Tin liên quan:
Icon Đại biểu Quốc hội tỉnh thảo luận ở Tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 8 Luật
Icon Khai mạc Kỳ họp bất thường lần thứ Nhất, Quốc hội khóa XV
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tham dự kỳ họp bất thường lần thứ nhất - Quốc hội khóa XV
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 tại xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 tại xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 tại xã Đăk Pék, huyện Đăk Glei
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 tại xã Ia Tơi, huyện Ia H'Drai
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri định kỳ sau kỳ họp thứ 2 - Quốc hội khóa XV
Icon Một số kết quả kỳ họp thứ 2 - Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tại kỳ họp
Icon Chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 2 - Quốc hội khóa XV
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE