banner
Thứ 7, ngày 20/4/2024
HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp chuyên đề tháng 11 năm 2022
14-11-2022
Ngày 11/11/2022, HĐND tỉnh Kon Tum Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền.
HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp chuyên đề tháng 11 năm 2022
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: VM

Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Dương Văn Trang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trung Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; Giám đốc một số sở, ngành liên quan đến nội dung trình kỳ họp; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và 42/50 đại biểu HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Kỳ họp đã tập trung xem xét các tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh và tiến hành thảo luận, thống nhất thông qua 11 nghị quyết chuyên đề quy định điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2022; điều chỉnh danh mục dự án đầu tư thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022; thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất, dự án có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ vào mục đích khác; quyết định mức học phí giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh; điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với một số dự án đầu tư theo quy định của Luật đầu tư công và chủ trương đưa ra khỏi quy hoạch 3 loại rừng đối với diện tích rừng và đất lâm nghiệp để thực hiện các dự án phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang nhấn mạnh đến cuối tháng 10/2020 một số chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2022 quan trọng của tỉnh còn ở mức thấp. Vì vậy, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành tập trung cao độ, quyết liệt triển khai thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh vừa thông qua; quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu KT-XH của tỉnh năm 2022 đã đề ra.

 

Quang cảnh kỳ họp. Ảnh: VM

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng Kỳ họp HĐND là hoạt động chủ yếu và quan trọng nhất của HĐND tỉnh. Từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay, hiện tượng chậm gửi tài liệu phục vụ kỳ họp, chuẩn bị tài liệu không kịp, không bảo đảm chất lượng phải xin rút vẫn còn xảy ra đã gây khó khăn cho việc nghiên cứu của đại biểu HĐND tỉnh, việc thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh và  việc báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước khi khai mạc kỳ họp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị sau khi đã được Hội nghị liên tịch và Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất về chương trình, nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp, UBND tỉnh cần quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc để các báo cáo, tờ trình dự thảo nghị quyết trình kỳ họp được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm chất lượng, đúng quy trình và tiến độ đã xác định. Các trường hợp chậm trễ, không bảo đảm chất lượng, cần được chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ và có hình thức xử lý phù hợp đối với Thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan soạn thảo và các cơ quan có liên quan để kỳ họp của HĐND tỉnh được thực hiện nghiêm túc và thành công.

TH  
Tin liên quan:
Icon Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng
Icon Thực hiện tiếp xúc cử tri ngoài địa bàn ứng cử
Icon Hội nghị liên tịch chuẩn bị Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026
Icon HĐND tỉnh giám sát thực hiện Đề án cho vay tiêu dùng từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội tại huyện Ngọc Hồi
Icon Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ 2
Icon HĐND tỉnh tổ chức họp thông qua 13 nghị quyết chuyên đề
Icon Thường trực HĐND tỉnh giám sát hoạt động của hợp tác xã tại huyện Ia H'Drai
Icon Thường trực HĐND tỉnh giám sát hoạt động của hợp tác xã tại huyện Kon Rẫy
Icon Thường trực HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Phiên họp giải trình lần thứ Nhất
Icon Bế mạc Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE