banner
Thứ 5, ngày 25/4/2024
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết chuyên mục Diễn đàn cử tri năm 2022
3-2-2023
Sáng ngày 02/01/2023, Ban Chỉ đạo chuyên mục Diễn đàn cử tri của Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết chuyên mục Diễn đàn cử tri năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thế Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết  chuyên mục Diễn đàn cử tri năm 2022
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải (người đứng) phát biểu (Ảnh: TH)

Tham dự Hội nghị có đồng chí đồng chí: Nghe Minh Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo; Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo; các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh; các thành viên của Ban Chỉ đạo, thành viên Bộ phận Thường trực của Ban Chỉ đạo và lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo chuyên mục Diễn đàn cử tri, trong năm 2022, Báo Kon Tum đã đăng tải 24 bài ở báo in và báo điện tử; Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đã phát sóng 22 phóng sự trên chuyên mục Diễn đàn cử tri. Một số nội dung nổi bật như: Cần có biện pháp xử lý nghiêm nhà máy gây ô nhiễm môi trường; Cần xem xét việc di chuyển bãi rác thải và quy hoạch xây dựng Nghĩa trang huyện Đăk Tô; Sớm đền bù thiệt hại diện tích đất sản xuất bị thiệt hại; Cần có biện pháp khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Tân Cảnh; Dân chật vật vì hơn 3 km đường xuống cấp; Xung quanh việc quản lý, bảo vệ nước đầu nguồn; Giải quyết dứt điểm kiến nghị của cử tri về chỉnh trang hạ tầng cáp viễn thông; Cử tri lo ngại về việc đầu tư xây dựng thủy điện tại làng du lịch Kon Kơ Tu; Ô nhiễm môi trường tại bãi rác huyện Ngọc Hồi; Thư viện công cộng hữu ích nhưng chưa tiện ích…Hội nghị cho rằng chuyên mục tiếp tục là nơi để cử tri và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đề đạt ý kiến, nguyện vọng. Qua đó, chuyên mục đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến với Nhân dân; giúp Thường trực, các Ban của HĐND và đại biểu HĐND nắm bắt đầy đủ hơn các kiến nghị, nguyện vọng của cử tri, có thêm thông tin phục vụ công tác thẩm tra, giám sát, khảo sát, biểu quyết thông qua các nghị quyết tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân.

Tuy vậy, chất lượng của một số bài viết, phóng sự đăng tải trên Chuyên mục chưa đi sâu phân tích làm rõ một số trường hợp cụ thể hoặc còn thiếu ý kiến của cơ quan chức năng, người có thẩm quyền nên sức thuyết phục cử tri, Nhân dân và dư luận chưa cao... mà nguyên nhân chính là do người đứng đầu ở một số đơn vị, địa phương và cá nhân liên quan nhận thức thật đầy đủ, sâu sắc; chưa phối hợp tốt trong việc cung cấp thông tin nên còn vài nội dung phản ánh chưa đa chiều, chưa sâu sát, thiếu tính thuyết phục.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, chỉ rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, yếu kém cần phải khắc phục; đề ra phương hướng, mục tiêu năm 2023 là giữ ổn định 02 chuyên mục/tháng ở báo in và lịch phát sóng phát thanh và truyền hình chuyên mục là 2 tuần/1 số.

Để thực hiện mục tiêu này, Ban Chỉ đạo cho rằng cần tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo; kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, kiện toàn Ban Chỉ đạo. Mỗi quý, Bộ phận Thường trực của Ban Chỉ đạo họp, trao đổi trước khi tham mưu Ban Chỉ đạo định hướng để chuyên mục hoạt động hiệu quả hơn. Thực hiện kết nối các thành viên Ban Chỉ đạo, các thành viên Bộ phận Thường trực của Ban Chỉ đạo qua Zalo...để tiếp nhận thông tin, phối hợp xử lý nhanh nhất, hiệu quả.

Đối với Báo và Đài cần tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện chuyên mục; làm tốt công tác phối hợp với các sở, ngành, địa phương nhằm từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả chuyên mục. Đồng thời, tăng cường theo dõi, đề xuất, kiến nghị Thường trực HĐND tỉnh tổ chức khảo sát, giám sát đối với những nội dung đã được nêu trong chuyên mục nhưng chưa được các cơ quan, đơn vị giải quyết, trả lời theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan báo chí trong tỉnh và Bộ phận giúp việc Ban Chỉ đạo đã triển khai thực tốt chuyên mục Diễn đàn cử tri năm 2022.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyên mục Diễn đàn cử tri, đồng chí đề chuyên mục phải phản ảnh toàn diện hơn, đa chiều hơn, phản ảnh nhiều vấn đề trên tất cả các mọi mặt của đời sống xã hội được cử tri và Nhân dân trong tỉnh quan tâm. Đồng thời, chuyên mục cần dành một tỷ lệ nhất định để phản ảnh những chủ trương, chính sách, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. Các thành viên của Ban Chỉ đạo cần tích cực nghiên cứu, đề xuất các nội dung để Báo Kon Tum và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh thực hiện, đăng tải trên chuyên mục.

TH  
Tin liên quan:
Icon Đoàn giám sát của HĐND và Thường trực HĐND tỉnh giám sát trực tuyến về chỉ tiêu trồng rừng và dược liệu
Icon Bế mạc kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XI
Icon CHẤT VẤN TẠI KỲ HỌP THỨ 4 HĐND TỈNH TRÁCH NHIỆM CẦN ĐƯỢC LÀM RÕ
Icon Đại biểu HĐND thảo luận làm rõ thêm một số vấn đề đối với các trình Kỳ họp họp thứ 4 HĐND tỉnh
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XII
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XII
Icon HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp chuyên đề tháng 11 năm 2022
Icon Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng
Icon Thực hiện tiếp xúc cử tri ngoài địa bàn ứng cử
Icon Hội nghị liên tịch chuẩn bị Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE