banner
Chủ nhật, ngày 28/4/2024
Một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong Quý 3/2017
2-10-2017
Thực hiện Quy chế hoạt động của đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội, Kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2017, trong Quý 3 năm 2017 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã tập trung thực hiện những hoạt động trọng tâm sau.
Một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum  trong Quý 3/2017
Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát tại huyện Đăk Tô về việc thực hiện CSPL về trồng rừng thay thế GDGR

- Về công tác giám sát, khảo sát: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã tiến hành 2 đợt khảo sát về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách bộ máy hành chính nhà nước ở 1 xã và các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện Đăk Tô; khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về trồng rừng thay thế trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn từ 01/01/2014 đến 30/6/2017, giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình vùng dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2006-2016 tại các huyện Đăk Glei, huyện Đăk Tô, huyện Kon Rẫy và huyện Ngọc Hồi.

- Các đại biểu Quốc hội là thành viên của các Đoàn giám sát của Quốc hội, Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội tham gia các cuộc giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật tại một số tỉnh khác (Đăk Nông, Gia Lai,…) theo kế hoạch của Đoàn giám sát.

Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát về việc thực hiện CSPL về trồng rừng thay thế GDGR

Tham dự và chất vấn bằng văn bản Bộ trưởng Bộ Công thương tại phiên họp thứ 13 của UBTVQH về vấn đề bồi thường, hỗ trợ, tái định canh, định cư các công trình thủy điện.

- Về công tác xây dựng pháp luật, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức hữu quan trong tỉnh tổ chức cho các đại biểu Quốc hội, cán bộ, công chức, nhân dân trong tỉnh tham gia đóng góp ý kiến xây dựng 02 dự án Luật bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi); Luật Thủy sản (sửa đổi). Đối với Dự án Luật bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum cơ bản nhất trí về bố cục và nội dung của dự thảo Luật bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi) và đã tham gia 19 ý kiến cụ thể vào dự thảo luật; Đoàn thống nhất lấy tên luật là Luật lâm nghiệp, vì tên gọi này vừa ngắn gọn, vừa bao quát đầy đủ các nội dung của Luật; đề nghị xem xét bổ sung 02 khái niệm “Kiểm kê rừngvà “Chi trả dịch vụ môi trường rừng”; Tại Chương VIII về Quyền và nghĩa vụ của chủ rừng, Đoàn đề nghị xem xét, bổ sung sau Điều 75, Điều 76 một điều quy định về Trách nhiệm của chủ rừng “Chủ rừng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra vi phạm phá rừng, cháy rừng, mất rừng trên lâm phần được giao quản lý”; Đồng thời điều chỉnh, bổ sung tên Chương là “Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của chủ rừng”.... Đối với Dự án Luật Thủy sản (sửa đổi), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum thống nhất với nội dung và bố cục của dự thảo luật; đồng thời tham gia 6 ý kiến cụ thể về Nguyên tắc hoạt động thủy sản; Chính sách của nhà nước trong hoạt động thủy sản; Quy định những hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động thủy sản; Quỹ bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; Quyền của tổ chức, cá nhân nuôi trồng thủy sản; Cơ quan kiểm ngư.

- Về công tác tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã phối hợp với Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Thường trực Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch và chuẩn bị nội dung để đại biểu Quốc hội trong Đoàn tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XIV tại 10 xã phường thuộc 10/10 huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum để báo cáo với cử tri về Chương trình và Nội dung kỳ họp; Nghe và tiếp thu phản ánh các ý kiến, nguyện vọng của cử tri đối với chương trình, nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV; các ý kiến, kiến nghị đối với Quốc hội và các cơ quan nhà nước có liên quan.

Chuyển các văn bản trả lời ý kiến cử tri tỉnh Kon Tum của 6 Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn; Bộ Kế hoạch-Đầu tư; Bộ Quốc phòng; Bộ Lao động-TBXH; Bộ Giao thông vận tải và Bộ Xây dựng đến các cơ quan, tổ chức có liên quan của tỉnh biết, tổ chức thực hiện và trả lời cho cử tri. 

- Tham gia tiếp công dân định kỳ với Thường trực Tỉnh uỷ, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh và Ban thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kon Tum vào ngày 22 hàng tháng. Nghiên cứu, chuyển đơn và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến các đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh theo đúng quy định của pháp luật.

- Tiến hành tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 524/2012/UBTVQH13 ngày 20/9/2012 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về một số chế độ chi tiêu đảm bảo hoạt động của Quốc hội; Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 228/1999/NQ-UBTVQH10 về việc đại biểu Quốc hội tiếp công dân, tiếp nhận, chuyển đơn, đôn đốc, theo dõi việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân; Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết 759/2014/NQ-UBTVQH13 của Ủy ban thường vụ Quốc hội quy định chi tiết về hoạt động tiếp công dân của các cơ quan Quốc hội, đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

- Đoàn luôn giữ mối quan hệ thường xuyên, chặt chẽ với Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh bạn. Luôn duy trì, củng cố mối quan hệ phối hợp giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội với Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thường trực Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân các cấp, các cơ quan, ban ngành trong tỉnh theo luật định.

- Tham gia, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, KT-XH, ANQP, các hoạt động xã hội của tỉnh; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật./.

Hồ Nam VPĐĐBQH Tổng hợp  
Tin liên quan:
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri định kỳ trước kỳ họp 4 - Quốc hội khóa XIV
Icon Tham gia ý kiến Dự án Luật bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi)
Icon Hoạt động trong tháng 9/2017 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
Icon Khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về trồng rừng thay thế trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn từ 01/01/2014 đến ngày 30/6/2017
Icon Kết quả tiếp xúc cử tri định kỳ sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum
Icon Kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2017 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
Icon Một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong 6 tháng đầu năm 2017
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri định kỳ sau kỳ họp thứ ba - Quốc hội khóa XIV
Icon Một số Kết quả của kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khoá XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tại kỳ họp
Icon Khai mạc kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tham dự kỳ họp
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE