banner
Thứ 7, ngày 27/4/2024
HĐND tỉnh tổ chức Kỳ họp thứ 2
9-12-2021
Từ ngày 07-09/12/2021, tại Hội trường Ngọc Linh (thành phố Kon Tum), HĐND tỉnh Kon Tum Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 2.
HĐND tỉnh tổ chức Kỳ họp thứ 2
Quang cảnh Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khóa XII. Ảnh: VM

Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Dương Văn Trang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; A Pớt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành ; đại diện Thường trực HĐND các huyện, thành phố và các vị đại biểu HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Kỳ họp đã xem xét và cho ý kiến các báo cáo do Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh trình tại kỳ họp; nghe Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh thông báo về hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến, kiến nghị của Nhân dân địa phương. Đồng thời, tiến hành thảo luận, chất vấn Chủ tịch UBND tỉnh và 10 giám đốc sở; biểu quyết thông qua 31 nghị quyết thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang cho rằng: Trong điều kiện vừa phải thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, vừa phải "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19", đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực, quyết tâm nhiều hơn nữa. Thay mặt HĐND tỉnh, tôi đề nghị UBND tỉnh, thủ trưởng, người đứng đầu các cấp, các ngành và các vị đại biểu HĐND tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sâu sát cơ sở, gần gũi Nhân dân, nắm chắc tình hình, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, khắc phục hiệu quả các hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra, phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2022 đã đề ra.

Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể và các cấp, các ngành, các địa phương từ tỉnh đến cơ sở cần quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Một là, Từ thực tiễn ở tỉnh ta, dự báo tình hình dịch bệnh COVID trong thời gian tới sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Trên địa bàn tỉnh đã có thêm các ca dương tính với vi rút SAR - COVI 2 trong cộng đồng, chúng ta không hoang mang, dao động nhưng tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Từng cấp, từng ngành và từng người dân, trước hết là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong từng tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp...phải thực hiện nghiêm quy định 5K, vắc - xin và tự giác trong công tác phòng chống dịch, quyết tâm không để dịch COVID -19 bùng phát, giữ cho được Kon Tum luôn là "Vùng Xanh", bảo đảm cho việc thực hiện "mục tiêu kép" đạt kết quả cao nhất.

Hai là, Đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính, tính tiên phong, năng động, sáng tạo của người đứng đầu và tinh thần, thái độ phục vụ doanh nghiệp, người dân của đội ngũ cán bộ, công chức các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, phấn đấu nâng mức xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI), Chỉ số hiệu quả Quản trị - hành chính công (PAPI) và Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh (PAR INDEX) lên Nhóm khá của cả nước từ năm 2022 trở đi; kêu gọi đầu tư các dự án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển dược liệu gắn với chế biến, thị trường tiêu thụ; các dự án phục vụ cho phát triển du lịch, các dự án năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.v.v..

Ba là, HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết về Đề án phát triển các vùng kinh tế động lực tỉnh Kon Tum với mục tiêu hình thành các trung tâm tăng trưởng, giữ vai trò nòng cốt trong việc lan tỏa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cho cả trước mắt và lâu dài. Để mục tiêu này sớm trở thành hiện thực, tôi đề nghị UBND tỉnh, các sở ngành của tỉnh, cấp ủy, chính quyền thành phố Kon Tum và huyện Kon Plong quyết liệt vào cuộc, khẩn trương triển khai thực hiện Đề án này. Trong đó cần đặc biệt quan tâm làm thật tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, bố trí vốn và lựa chọn nhà đầu tư đầu tư vào các vùng động lực để nghị quyết của Tỉnh ủy sớm trở thành hiện thực.

Bốn là, Từng ngành, từng địa phương phải làm thật tốt công tác chuẩn bị đầu tư và lựa chọn đơn vị thi công thật sự có năng lực để các dự án đầu tư công được triển khai thực hiện đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng. Phải gắn trách nhiệm của người đứng đầu các ngành, địa phương, các chủ đầu tư với việc giải ngân vốn của từng dự án; kiên quyết điều chuyển vốn, không gia hạn thời gian thi công và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan đến các dự án chậm tiến độ.

Năm là, Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị Thường trực, các Ban và các Tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, tích cực tham gia cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Đồng thời, chủ động và tăng cường hơn nữa công tác giám sát, khảo sát để nắm bắt tình hình, kết quả triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, nhất là những vấn đề nổi lên đang được dư luận và cử tri quan tâm, kịp thời kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh có chỉ đạo, xử lý, tháo gỡ, bảo đảm kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển ổn định và bền vững.

 

TH  
Tin liên quan:
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khóa XII
Icon Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng tiếp xúc cử tri huyện Đăk Glei
Icon Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang tiếp xúc cử tri tại huyện Kon Plông
Icon HĐND tỉnh giám sát nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển dược liệu tại UBND tỉnh
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khóa XII
Icon HĐND tỉnh giám sát việc triển khai thực hiện nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển, chế biến dược liệu
Icon HĐND tỉnh tổ chức họp chuyên đề thông qua 20 nghị quyết
Icon Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Pờ Ê, huyện Kon Plông
Icon Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE