banner
Thứ 4, ngày 8/5/2024
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng tiếp xúc cử tri huyện Đăk Glei
19-11-2021
Trong 02 ngày (từ 17-18/11/2021), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Đăk Glei và Tổ đại biểu HĐND huyện Đăk Glei đã tiếp xúc cử tri các xã: Xốp; Đăk Choong; Ngọc Linh; Mường Hoong để thông báo với cử tri về thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 và Kỳ họp thứ 2 HĐND huyện Đăk Glei Khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, thông báo với cử tri về kết quả giải quyết, trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến trước Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Khóa XI và sau Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khóa XII…
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng tiếp xúc cử tri huyện Đăk Glei
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng (người đứng) phát biểu. Ảnh: VM

Tham dự các Hội nghị TXCT có lãnh đạo UBND huyện Đăk Glei; đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị của huyện; đại diện các đơn vị liên quan đóng chân trên địa bàn; đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các xã: Xốp; Đăk Choong; Ngọc Linh; Mường Hoong và cử tri của các xã.

Tại các Hội nghị, cử tri đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng liên quan rà soát, quy hoạch và thông báo vùng trồng sâm Ngọc Linh để Nhân dân biết, tham gia trồng sâm Ngọc Linh đúng quy hoạch, cũng như trồng các loại cây dược liệu trên địa bàn xã. Đồng thời, đề nghị UBND huyện xem xét, hỗ trợ các xã làm đường vào khu sản xuất để Nhân dân vận chuyển nông sản được thuận lợi; mắc điện 3 pha để Nhân dân có điện phục vụ sinh hoạt và phát triển sản xuất; hỗ trợ rọ đá để Nhân dân làm kè, tự khắc phục hồ đập bị sạt lở do mưa lũ để lấy nước phục vụ sản xuất, nhất là vụ Đông-Xuân 2021-2022 sắp đến; thực hiện kiên cố thủy lợi Nong Vỡ, Reo Lang, Mông Ding, Măng Gia (cử tri Mường Hoong) để phục vụ tưới tiêu cho 280 ha lúa nước; không sáp nhập Phân hiệu Trường PTTH Lương Thế Vinh về huyện để cho con em có điều kiện đi lại và học tập được thuận tiện (cử tri Đăk Choong); đề nghị Ban Quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh chi trả đầy đủ tiền khoán quản lý bảo vệ rừng năm 2020 và năm 2021 cho cử tri thôn Đăk SiNa và một số thôn trong xã Xốp; quan tâm đến nước sinh hoạt cho các hộ dân ở Khu tái định cư thủy điện Đăk Mi, vì vào mùa khô hạn người dân nơi đây thường thiếu nước sinh hoạt...và quan tâm đến công tác tiêm phòng cho gia súc (cử tri Đăk Choong).

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND xã, các phòng, ban, lãnh đạo UBND huyện và các đơn vị liên quan đã trả lời, thông tin, giải thích những nội dung cử tri quan tâm và kiến nghị. Đối với những nội dung chưa được giải thích hoặc trả lời tại Hội nghị, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện sẽ tổng hợp, chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời cử tri theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng thông tin để cử tri biết việc Tổ đại biểu HĐN tỉnh tại huyện Đăk Glei triển khai thực hiện công tác TXCT cử tri của Tổ. Đồng thời, thông tin, giải thích để cử tri và Nhân dân rõ, ủng hộ và thực hiện nghiêm Nghị quyết số 55/2021/NQ-HĐND ngày 22/10/2021 của HĐND tỉnh về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 36/2020/NQ-HĐND ngày 16/7/2020 của HĐND tỉnh về quy định chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Qua đây, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thông tin thêm về công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp như: Đài PT-TH tỉnh sẽ phát thanh, truyền hình trực tiếp một số phiên họp trên sóng của Đài để cử tri biết, theo dõi. Đồng thời cho biết các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm giải quyết của 03 cấp: tỉnh, huyện, xã đều phải tổng hợp, gửi về Thường trực HĐND tỉnh để theo dõi và giám sát theo luật định. Theo thẩm quyền, các cơ quan, các ngành chức năng liên quan xem xét, giải quyết và trả lời cử tri theo quy định.

TH  
Tin liên quan:
Icon Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang tiếp xúc cử tri tại huyện Kon Plông
Icon HĐND tỉnh giám sát nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển dược liệu tại UBND tỉnh
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khóa XII
Icon HĐND tỉnh giám sát việc triển khai thực hiện nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển, chế biến dược liệu
Icon HĐND tỉnh tổ chức họp chuyên đề thông qua 20 nghị quyết
Icon Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Pờ Ê, huyện Kon Plông
Icon Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026
Icon Họp báo Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khóa XII
Icon Đồng chí Thái Văn Ngọc nhận quyết định nghỉ hưu trước tuổi
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE