banner
Thứ 2, ngày 29/4/2024
ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV TỈNH KON TUM TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI HUYỆN ĐĂKGLEI TRƯỚC KỲ HỌP THỨ 2.
1-10-2021
Sáng ngày 30/9, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Kon Tum gồm các Ông, Bà: Phạm Đình Thanh - Phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội - Tỉnh ủy viên; Ông Tô Văn Tám Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Bà Nàng Xô Vi - Giáo viên Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Ia H’Drai tỉnh Kon Tum đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Đăk Glei. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có đ/c Nghe Minh Hồng TUV phó chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành của tỉnh. Về phí huyện Đăk Glei có đ/c Hoàng Trung Thông TUV, bí thư huyện ủy chủ tịch HĐND huyện, đ/c Y Thanh phó bí thư huyện ủy chủ tịch UBND huyện; thường trực HĐND, UBMTTQ huyện; đại diện một số ngành liên quan.
ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV TỈNH KON TUM TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI HUYỆN ĐĂKGLEI TRƯỚC KỲ HỌP THỨ 2.
Quang cảnh Hội nghị TXCT

Tại hội nghị, đại diện Đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Kon Tum đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV; nội dung những vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại kỳ họp. Theo đó, Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 20/10/2021 và dự kiến bế mạc vào ngày 13/11/2021. Kỳ họp sẽ tiến hành theo 2 đợt bằng các hình thức họp trực tuyến và họp tập trung tùy theo tình hình dịch COVID -19. Kỳ họp Quốc hội lần này sẽ xem xét và quyết định các vấn đề chính: về công tác hợp tác, thông qua 2 dự án Luật, 3 dự thảo Nghị quyết và xem xét cho ý kiến 5 dự án Luật. Về các vấn đề xã hội, ngân sách Nhà nước. Kỳ họp thứ 2 Quốc hội sẽ xem xét báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021, quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, dự toán ngân sách Nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2022 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, cử tri huyện Đăk Glei đã có ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội những vấn đề mà mà cử tri quan tâm, tập trung vào một số lĩnh vực như: Đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét nâng cấp cửa khẩu phụ ĐăkPlô, Đăk Long lên cửa khẩu chính tạo điều kiện để nhân dân 02 nước trao đổi giao lưu hàng hóa, thăm thân. Đối với 02 xã Đăk Môn, Đăk Pék của huyện Đăk Glei, sau khi được công nhận NTM thì cuộc sống của người dân là đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn về đóng và mua BHYT, BHXH, đề nghị quốc hội xem xét có chính sách phù hợp tạo điều kiện để người dân là đồng bào DTTS được tham gia BHYT, BHXH. Đối với con em được đi học ra trường hiện nay chưa xin được việc làm còn thất nghiệp đề nghị quốc hội xem xét tạo điều kiện để con em có công ăn việc làm ổn định cuộc sống. Dự án bờ kè sông Pô Kô triển khai từ 06 năm nay nhưng đến nay vẫn chưa triển khai thực hiện, đề nghị các cấp xem xét có phương án để xây dưng hoàn chỉnh. Tuyến đường ĐH 83 đoạn từ thôn Đăk Xanh thị trấn đi vào xã Đăk Nhoong đã bị hư hỏng trầm trọng đề nghị quốc hội xem xét bố trí nguồn kinh phí để nâng cấp sữa chữa làm mới tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện. Cử tri thôn ĐăkXanh đề nghị các cấp xem xét bố trí nguồn đất để xây dựng hội trường thôn. Hiện nay, trên địa bàn xã Đăk Pék còn một số đối tượng chưa được hưởng chế độ tham gia dân quân hỏa tuyến đề nghị các cấp xem xét để các đối tượng được hưởng theo đúng quy định. Cử tri huyện Đăk GLei đề nghị quốc hội xem xét có phương án xây dựng đường trách giai đoạn II trên địa bàn huyện....   

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo huyện Đăk Glei, đại diện một số ngành liên quan và chính quyền huyện Đăk Glei đã tiếp thu và trả lời làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Kon Tum ông Phạm Đình Thanh - Phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội  - Tỉnh ủy viên đánh giá cao những kết quả mà huyện Đăk Glei đã đạt được cũng như các ý kiến, kiến nghị của các cử tri. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của TW, của tỉnh, Đoàn sẽ tiếp thu và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi tới Quốc hội xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: Minh Đức - Y Đông Trung tâm VHTTDL&TT Đăk Glei  
Tin liên quan:
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri huyện Sa Thầy
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ hai khóa XV
Icon Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV tại Tu Mơ Rông
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đăk Tô trước kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XV
Icon Một số kết quả của kỳ họp thứ Nhất - Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tại kỳ họp.
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ hai của kỳ họp thứ Nhất - Quốc hội khóa XV
Icon Quốc hội thảo luận về Kinh tế xã hội
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ nhất của kỳ họp thứ I - Quốc hội khóa XV
Icon Quốc hội khóa XV khai mạc kỳ họp thứ Nhất
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum bầu Trưởng đoàn, Phó trưởng đoàn chuyên trách
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE