banner
Thứ 7, ngày 27/4/2024
HĐND tỉnh giám sát thực hiện Đề án cho vay tiêu dùng từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội tại huyện Ngọc Hồi
29-9-2022
Ngày 26/9/2022, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Nghe Minh Hồng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện Ngọc Hồi (Ban đại diện HĐQT NHCSXH) về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 67/2019/NQ-HĐND ngày 30/12/2019 của HĐND tỉnh về thông qua Đề án cho vay tiêu dùng từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
HĐND tỉnh giám sát thực hiện Đề án cho vay tiêu dùng từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội tại huyện Ngọc Hồi
Đồng chí Nghe Minh Hồng, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ngân hàng CSXH chi nhánh Tỉnh Kon Tum. Làm việc với đoàn giám sát có đồng chí Y Lan, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Đại diện và các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Ngọc Hồi.

Theo báo cáo của Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện, lũy kế đến cuối tháng 8/2022 có 47 lượt hộ vay tiêu dùng với tổng số tiền 1.235 triệu đồng, tập trung vào đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có mức sống trung bình. Mặc dù số đối tượng được vay chưa nhiều nhưng thực sự đây là những khoản vay rất có ý nghĩa đối với những trường hợp cần thêm tiền để hỗ trợ chữa bệnh hiểm nghèo, bệnh cần điều trị dài ngày mà không thuộc nội dung chi trả của Quỹ bảo hiểm y tế. Quy trình cho vay được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ nên đến thời điểm giám sát, công tác thu nợ, trả lãi đảm bảo, chưa phát sinh nợ quá hạn.

Qua hơn 2 năm triển khai Đề án cho vay tiêu dùng, Đoàn giám sát nhận thấy còn một số vướng mắc về đối tượng vay, lãi suất, thời hạn, quy trình cho vay...được phản ánh từ cơ sở.

Ghi nhận những kết quả đạt được và các khó khăn, hạn chế, kết luận buổi làm việc, đồng chí Nghe Minh Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá, Đề án cho vay tiêu dùng từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội của tỉnh Kon Tum là Đề án mang tính đặc thù để góp phần hạn chế tình trạng tín dụng đen, là Đề án chưa được triển khai trước đó ở bất kỳ tỉnh thành nào nên trong quá trình thực hiện sẽ có những vướng mắc, việc chuyển tải thông tin của Đề án đến nhân dân chưa được toàn diện. Do đó, đồng chí đề nghị Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Ngọc Hồi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nghị quyết 67/2019 NQ-HĐND đến nhân dân trên địa bàn, nắm bắt kịp thời hoàn cảnh đối tượng và hỗ trợ thủ tục giải ngân nhanh chóng, hiệu quả nhằm góp phần đẩy lùi tình trạng tín dụng đen trên địa bàn huyện. Đối với các kiến nghị của các đơn vị, Đoàn giám sát ghi nhận để làm việc với Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh. Theo chương trình đã được phê duyệt, Đoàn giám sát sẽ tiếp tục làm việc tại các đơn vị: Thành phố Kon Tum, Huyện Đăk Hà, Sa Thầy và với các cơ quan liên quan cấp tỉnh trong thời gian tới.

Tin và ảnh: Trần Thị Thảo Vi  
Tin liên quan:
Icon Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ 2
Icon HĐND tỉnh tổ chức họp thông qua 13 nghị quyết chuyên đề
Icon Thường trực HĐND tỉnh giám sát hoạt động của hợp tác xã tại huyện Ia H'Drai
Icon Thường trực HĐND tỉnh giám sát hoạt động của hợp tác xã tại huyện Kon Rẫy
Icon Thường trực HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Phiên họp giải trình lần thứ Nhất
Icon Bế mạc Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Khóa XII
Icon HĐND tỉnh tổ chức họp thông qua 09 nghị quyết chuyên đề
Icon Thường trực HĐND tỉnh giám sát hiệu quả sử dụng nguồn kinh phí cho hoạt động Khoa học và công nghệ giai đoạn 2016-2021 tại 06 huyện, thành phố
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE