banner
Thứ 6, ngày 26/4/2024
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 tại xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum
29-11-2022
Chiều cùng ngày 28/11/2022, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã tiến hành tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV tại xã Ngọc Bay, Thành phố Kon Tum. Ông U Huấn, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chinh Tỉnh ủy - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tham dự buổi tiếp xúc cử tri này. Ông Nguyễn Thế Hải – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cũng tham dự buổi tiếp xúc cử tri với Đoàn. Ngoài ra, còn có đại diện các cơ quan ban ngành của tỉnh: Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các Sở: Giao thông vận tải, Lao động-TBXH, Y tế, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và PTNT, Điện lực Kon Tum; đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương Thành phố Kon Tum và xã Ngọc Bay.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 tại xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum

Kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đã được đại diện Đoàn đại biểu thông tin cho cử tri với các nội dung chính như sau: Quốc hội đã thông qua 06 Luật và 13 Nghị quyết, cho ý kiến đối với 8 dự án luật. Quốc hội đã bố trí thời gian 2,5 ngày để tiến hành chất vấn đối với 03 Bộ trưởng và Tổng Thanh tra Chính phủ về các lĩnh vực: xây dựng, thông tin và truyền thông, nội vụ, thanh tra.

Tại kỳ họp này các đại biểu Quốc hội trong Đoàn đã tích cực nghiên cứu, tham gia nhiều ý kiến có chất lượng tại các buổi thảo luận. Trong đó có 11 lượt phát biểu ý kiến và 01 lượt chất vấn trực tiếp tại Hội trường; 22 lượt phát biểu thảo luận tại tổ; Đã gửi 02 văn bản tham gia ý kiến đến Tổng Thư ký Quốc hội và 01 văn bản chất vấn đến Chính phủ và các bộ, ngành liên quan. Ngoài việc tham gia có chất lượng để xây dựng, hoàn thiện các dự án luật; các ý kiến, kiến nghị của các Đại biểu Quốc hội trong Đoàn đã kịp thời chuyển tải ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà đến Quốc hội, Chính phủ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri tham dự thống nhất với nội dung báo cáo về một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum từ sau kỳ họp thứ 4; các nội dung chủ yếu của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV. Cử tri đã có 4 lượt phát biểu với 8 ý kiến kiến nghị về việc đèn chiếu sáng tỉnh lộ 675; địa giới hành chính của Thôn KonHngoKlăh, xã Ngọc Bay; Việc dừng hoạt động các trạm cân; việc thu mua mì của các nhà máy, hộ thu mua nhỏ lẻ; chính sách hỗ trợ BHYT đối với đồng bào DTTS sinh sống tại các xã khu vực I theo Quyết định số 861 ngày 04/06/2021 của Thủ tướng Chính phủ...

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: UBND xã, Sở Giao thông vận tải, Sở Công thương đã giải thích,thông tin việc xem xét, giải quyết của cơ quan có thẩm quyền đối với  các ý kiến kiến nghị này.  Đại biểu Quốc hội Phạm Đình Thanh - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách đã giải thích, thông tin thêm cho cử tri về  kiến nghị của các đại biểu Quốc hội trong Đoàn đã được Quốc hội tiếp thu, bổ sung  vào Nghị quyết Kỳ họp thứ 2, và giao Chính phủ và các bộ, ngành liên quan tổ chức thực hiện việc "Đánh giá, rà soát những khó khăn, vướng mắc và bất cập trong thời gian thực hiện Quyết định số 861/QĐ-TTg để có giải pháp hỗ trợ phù hợp cho các đối tượng sinh sống tại các khu vực II, III được chuyển lên khu vực I”; Việc thực hiện tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức lên mức 1,8 triệu đồng/tháng; việc thực hiện điều chỉnh tăng phụ cấp ưu đãi nghề đối với cán bộ y tế dự phòng và y tế cơ sở theo Kết luận số 25-KL/TW của Bộ Chính trị.

HT  
Tin liên quan:
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 tại xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai
Icon Một số kết quả của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV
Icon Hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tại kỳ họp thứ 4
Icon Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Đất đai (sửa đổi)
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ tư của kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV
Icon Quốc hội thảo luận ở hội trường về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ ba của kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV
Icon Quốc hội thảo luận Tổ đối với dự án Luật Đất đai (sửa đổi)
Icon Quốc hội thảo luận Tổ đối với Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) và Dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi)
Icon Quốc hội thảo luận Tổ đối với dự án Luật Hợp tác xã (sửa đổi) và dự án Luật Phòng thủ dân sự
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE