banner
Thứ 2, ngày 29/4/2024
Cần có giải pháp để duy trì, phát huy giá trị văn hóa đạo đức truyền thống
8-11-2023
Buổi sáng ngày 08/11/2023, Quốc hội tiếp tục tiến hành Phiên chất vấn các thành viên Chính phủ, Trưởng ngành về việc thực hiện một số nghị quyết của Quốc hội khóa XIV và từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến hết Kỳ họp thứ 4 về giám sát chuyên đề, chất vấn đối với các lĩnh vực: giáo dục và đào tạo; văn hóa, thể thao và du lịch; y tế; lao động, thương binh và xã hội;... Trong khoảng 190 phút thời gian của Phiên chất vấn các lĩnh vực này, đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum Tô Văn Tám và 34 đại biểu Quốc hội cả nước đã thực hiện quyền chất vấn và tranh luận, 6 Bộ trưởng và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã trả lời chất vấn.
Cần có giải pháp để duy trì, phát huy giá trị văn hóa đạo đức truyền thống
Đại biểu Tô Văn Tám - Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum phát biểu tranh luận

Đại biểu Tô Văn Tám đã phát biểu tranh luận, trao đổi lại với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về vai trò của nhà trường và xã hội trong việc ngăn chặn bạo lực học đường, theo đại biểu mặc dù bạo lực học đường là vấn đề mà chúng ta đã có nhiều nỗ lực nhưng vẫn xảy ra với tính chất ngày càng phức tạp hơn.

Chia sẻ với Bộ Giáo dục và Đào tạo vấn đề khách quan trong giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng văn hóa ứng xử đạo đức học đường, đại biểu Tô Văn Tám cho rằng, trong bối cảnh hiện nay có những giá trị văn hóa truyền thống đang bị cạnh tranh, còn những giá trị mới đang hình thành và chưa rõ, chưa được khẳng định. Do đó, đại biểu cho rằng vấn đề này không chỉ của ngành giáo dục mà còn là vấn đề của ngành văn hóa. Ngành văn hóa cần có giải pháp để duy trì, phát huy giá trị văn hóa đạo đức truyền thống, đồng thời định hướng, thúc đẩy, hình thành giá trị văn hóa mới.

 

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trả lời chất vấn

Cảm ơn ý kiến góp ý của đại biểu Tô Văn Tám về vấn đề bạo lực học đường, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, đây là ý kiến đúng đắn và sẽ được tiếp thu nghiêm túc.

Trên cơ sở kết quả của các phiên chất vấn và trả lời chất vấn được tiến hành trong 2,5 ngày (từ ngày 06 đến hết buổi sáng ngày 08/11/2023), Quốc hội sẽ xem xét ban hành Nghị quyết về chất vấn vào cuối kỳ họp; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đề nghị Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, các Bộ trưởng, Trưởng ngành tiếp thu tối đa ý kiến của các đại biểu Quốc hội, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ và toàn diện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát và chất vấn, tập trung vào việc khắc phục kịp thời, đầy đủ, hiệu quả những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong từng lĩnh vực;.../.

Hồ Nam VPĐĐBQH TH  
Tin liên quan:
Icon Cần sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ hai của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh thảo luận ở tổ về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)
Icon Quốc hội thảo luận Kinh tế - Xã hội
Icon Khắc phục hạn chế, yếu kém, tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ nhất của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia thảo luận ở tổ về một số cơ chế, chính sách đặc thù
Icon Quốc hội thảo luận dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở
Icon Quốc hội thảo luận dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi)
Icon Quốc hội thảo luận dự thảo Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE